(Xã hội) - Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo của Cơ quan giám sát thông tin liên lạc, công nghệ thông tin và thông tin đại chúng của Nga (Roskomnadzor) ngày 10/1 cho biết cơ quan này đã tìm thấy trên tài nguyên Internet của hãng tin BBC (Anh) nhiều tài liệu gieo rắc mục đích, tư tưởng của các tổ chức khủng bố quốc tế.

Chú thích ảnh

Trụ sở hãng BBC tại London, Anh. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thông báo nhấn mạnh, Roskomnadzor thường xuyên kiểm tra nội dung tài nguyên Internet của hãng BBC, trong đó có phiên bản tiếng Nga, nhằm mục đích tuân thủ các yêu cầu về luật pháp của Nga. Hiện Roskomnadzor đã phát hiện nhiều tài liệu gieo rắc mục đích, tư tưởng của các tổ chức khủng bố quốc tế bao gồm các đoạn trích dẫn của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi. Công tác giám định hiện đang được tiến hành để bảo đảm rằng những tài liệu này phù hợp với các chuẩn mực luật chống cực đoan của Nga.

BBC ở Nga bị điều tra vì truyền bá tư tưởng cực đoan của khủng bố IS Al-Baghdadi. Ảnh: Sputnik

BBC ở Nga bị điều tra vì truyền bá tư tưởng cực đoan của khủng bố IS Al-Baghdadi. Ảnh: Sputnik

Theo hãng tin AFP, Cơ quan giám sát thông tin liên lạc, công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng của Nga (Roskomnadzor) cho biết họ điều tra liệu Đài BBC có vi phạm luật chống chủ nghĩa cực đoạn nghiêm ngặt của Nga hay không.

“Hiện tại, chúng tôi đã phát hiện các tài liệu lan truyền tư tưởng của các nhóm khủng bố quốc tế trên trang web tiếng Nga của Đài BBC”, Roskomnadzor trong một tuyên bố cho biết.

Roskomnadzor nói rằng trong số này có các đoạn trích dẫn phát biểu của Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phản ứng trước thông tin điều tra của Nga, một phát ngôn viên của BBC nói với Đài CNN: “Là một đài truyền hình toàn cầu, BBC tuân thủ đầy đủ luật pháp và các quy định của mỗi quốc gia mà chúng tôi có mặt, trong đó có Nga”.

Đây là diễn biến mới trong một loạt các chỉ trích nhắm vào Đài BBC tại Nga sau khi nhà điều hành truyền hình Ofcom của Anh năm ngoái kết luận kênh truyền hình RT của Nga đưa tin thiếu khách quan, vi phạm các luật phát sóng khi tường thuật vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Đáp lại, tháng 12-2018, Roskomnadzor cho biết họ cũng sẽ mở một cuộc điều tra để xác minh liệu Đài BBC có tuân thủ luật pháp Nga hay không.

Một người đàn ông nói chuyện qua điện thoại trong trụ sở của BBC ở London, Anh - Ảnh: REUTERS

Một người đàn ông nói chuyện qua điện thoại trong trụ sở của BBC ở London, Anh – Ảnh: REUTERS

Trước đó gần 1 tháng, Roskomnadzor tuyên bố đã bắt đầu kiểm tra các tài nguyên Internet của hãng tin BBC và kênh BBC World News xem có phù hợp và tuân thủ luật pháp của Nga hay không sau khi Cơ quan quản lý truyền thông Anh Ofcom cho rằng kênh truyền hình RT của Nga vi phạm các quy tắc phát sóng ở Anh.

LQD (Tổng hợp)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về [email protected]
Xem thêm:
Thích và chia sẻ bài này trên